» »Unlabelled » Người dàn ông nghiện ăn côn trùng ~ THẾ GIỚI CÔN TRÙNG

Từ trước tới giờ chỉ thấy người khác ăn chín uống sôi, nhưng giữa đời thực lại có người đàn ông cả gan ăn những thứ côn trùng, vật sống còn giãy đành đạch. Chúng tôi đã lặn lội ra huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để diện kiến người đàn ông kỳ lạ này.

Ông Ngô Văn Tùy (SN 1960), ngụ tại xóm Trung An, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), người có dị tài ăn côn trùng sống cho biết, cách đây hơn 30 năm, khi vừa từ đơn vị về nhà, ông thả bộ ra phía sau ngắm vườn tỏi của vợ mới trồng. Quan sát kỹ thấy đám lá bị sâu phá hoại gần hết nên ông chợt nảy sinh ý nghĩ vì sao sâu lại ăn được lá mà mình lại không ăn được sâu?

Ông Ngô Văn Tùy, người có khả năng ăn tươi nuốt sống

Ý nghĩ vụt qua trong đầu, ông bắt một con sâu lên ngắm nghía, tặc lưỡi nhủ thầm: "Mày ăn lá của nhà tao thì tao sẽ ăn lại mày". Và ông cầm con sâu đang giãy giụa bỏ vào miệng thử ăn. Cảm giác đầu tiên thấy có cái gì đó như mắc lợm nơi cổ họng nhưng ông vẫn cố ăn nốt nửa thân con sâu còn lại.



<>Càng ăn càng thấy ngon!

Ngạc nhiên thay, khi ăn hết ông lại thấy mình có cảm giác thèm ăn sâu tiếp!. Lần lượt đám sâu nấp sau lá rau trở thành miếng mồi cho ông. "Lúc đó tôi cũng thấy lạ quá! Cứ ngỡ mình ăn thử cho biết, không ngờ khi ăn vào lại cảm thấy ngon, hương vị cũng khó nói lắm", ông nhớ lại.

Vợ ông thấy chồng cứ hì hục bới lá ngoài vườn, lại gần hỏi thì ông không dám thổ lộ khả năng của mình nên chối bay biến. Ông bảo, nếu mình lúc đó mà nói ra chắc bà ấy cũng té xỉu vì thấy chồng sau khi đi nghĩa vụ quân sự về biến thành "ma" thì thật là khó xử.

Nhưng ăn sâu mãi cũng chán, ông bắt đầu chuyển sang khẩu vị mới là các loại côn trùng như kiến, mối. Điều lạ là mỗi lần lật tìm từng khúc gỗ, bới lá cây bắt sâu ông lại luôn nảy sinh ra nhiều ý định khám phá thêm về khả năng của bản thân với các loại côn trùng khác nhau. Càng ăn càng thấy ngon, càng thấy cơn thèm dâng lên. Ông bảo đây là lộc trời cho nên mới có khả năng phi thường đó, bình thường ít người dám ăn côn trùng còn tươi sống đến vậy.

Ông khẳng định rằng, trên đảo này, hầu như tất cả các loại côn trùng ông đều đã ăn và đong đếm được số lượng. Ví như huyện Lý Sơn có hơn 30 loài bướm khác nhau thì ông cũng đã ăn đủ từ hàng chục năm nay... Trong quá trình ăn, ông thống kê số lượng hết tất cả các loài và khẳng định mình đã ăn khoảng 400 loài khác nhau, từ những con nhỏ như con sâu đến ruồi, bọ xít, bọ ngựa, tắc kè, rắn.

Cầm con ốc trên tay, ông lấy tay gõ nhẹ thân ốc vào vách đá. Thân ốc vỡ dần, lộ rõ từng chất nhờn bám quanh thân ốc chảy xuống. Trong phút chốc, ông đã cầm ruột ốc sên, vuốt nhẹ các chất bẩn xung quanh bám vào, ông cầm cả ruột con ốc sên đang cố vươn hai sợi râu ngò nguậy và bỏ vò miệng nhai ngấu nghiến. Chưa đầy một phút, cả con ốc sên to bằng nắm tay trẻ con nằm lọt thỏm trong dạ dày ông trước ánh mắt kinh ngạc của chúng tôi.

<>Ăn cả những loài có độc

Để kiểm chứng rõ hơn về khả năng của mình, nhanh như cắt, ông đưa tay bắt con bướm đang bay. Chúng tôi chưa kịp hoàn hồn sau pha biểu diễn ăn ốc kinh hoàng thì ông lại cầm con bướm bỏ vào miệng nhai rau ráu và không có bất cứ vẻ sợ sệt nào. Khi đã ăn gần con bướm, chúng tôi vội can vì sợ lỡ ông "húng" quá, cố diễn mà bị nhiễm độc thì nguy. Nhưng ông bảo "chả có gì phải sợ cả, tôi đã ăn động vật sống quen rồi". Anh còn khẳng định có khả năng ăn sống được hơn 400 loại côn trùng khác nhau.


Điều lạ nữa là từ trước đến nay, dù ăn biết bao nhiêu cóc, rắn, ếch, nhái, chuột, bọ xít. Nhưng chưa bao giờ ông bị đau bụng hay có biểu hiện trúng độc khi ăn những loài có nọc độc. Đã ăn con gì, ông đều ăn sạch cả nọc của nó. Như loài cóc độc được khuyến cáo là có nhiều độc tố gây chết người nhưng khi ăn vào ông cũng chả thấy bị làm sao.

Theo ông Tùy từ ngày chén côn trùng sống đều đều sức khoẻ của ông lại khá lên (?!). Ông lấy dẫn chứng từ 3 năm nay ngày nào cũng ăn ốc sên nên mái tóc có phần điểm sương lại trở nên óng mượt, đen mượt trở lại. Thậm chí ông Tuỳ còn khẳng định từ khi ăn nhiều côn trùng, ông thấy mình có thêm khả năng kháng cự với bệnh tật, chưa bao giờ đi viện, chân tay nếu có bị đứt thì không cần thuốc men chữa trị, chỉ để một thời gian ngắn lại từ liền vết thương. Thêm nữa ông khẳng định trí nhớ của ông tốt hẳn lên và am hiểu về kinh dịch tinh thông hơn.

Hiện tại, ông muốn thông qua các bài báo viết về mình và nếu có cơ hội muốn được là người Việt Nam đầu tiên ghi vào sách kỷ lục thế giới về ăn sống nuốt tươi các loài côn trùng đã được xác lập từ trước đến nay.

About Thu Hà

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, thị trường bách hóa vẫn là một thị trường nhiều tiềm năng với nhu cầu mạnh mẽ. Các cửa hàng bách hóa nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, các siêu thị… liên tục mọc lên. “Bách hóa online – Nơi hội tụ, cung cấp thông tin hữu ích khi bạn cần”.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply