» » Cách làm món nem cua bể Hải Phòng

Nói về nem thì có lẽ miền nào cũng có với những đặc trưng riêng, tuy nhiên người ta thường nói đến nem cua bể Hải Phòng như một niềm tự hào về văn hóa ẩm thực của Việt Nam.




Điểm khác biệt đầu tiên mà ta có thể dễ dàng nhận thấy là hình dáng của nem cua Hải Phòng được gói to, vuông vắn như lòng bàn tay, không như những loại nem khác thường được cuốn thuôn dài.


Với kiểu quấn nem này, đòi hỏi vỏ nem phải được làm bằng loại bánh đa đặc biệt để đảm bảo khi gói và rán sẽ không bị bục rách. Khi ăn vỏ nem thơm và giòn tan trong miệng.


Nguyên liệu:


Thịt nạc vai: 200g.
Cua biển: một con (500g).
Trứng gà: một quả.
Bánh tráng: 20 cái.
Giá đậu xanh: 50g.
Miến: 10g.
Nấm mèo: 10g.
Tỏi băm: một muỗng cà phê.
Hành tím băm: hai muỗng cà phê.
Nước mắm: một muỗng cà phê.
Bột nêm: một muỗng cà phê.
Tiêu: một muỗng cà phê.

Các bước thực hiện: 

1.Cua biển luộc chín, gỡ lấy thịt. Trứng muối hấp chín, tách lấy lòng đỏ, tán nhuyễn. Su hào, cà rốt thái sợi nhuyễn. Bún tàu, nấm mèo, nấm đông cô băm nhuyễn. Giá thái nhuyễn.

2.Cho thịt cua, thịt heo, trứng muối, su hào, cà rốt, bún tàu, nấm, giá vào tô lớn, trộn đều. Cho muối, tiêu, hạt nêm, trứng vịt vào đảo thêm 1 phút. Bánh đa nem để cho mềm, thấm một chút giấm hoặc bia vào để khi rán giòn hơn, cho hỗn hợp thịt cua vào gói miếng vuông.

3.Làm nóng dầu ăn,cho nem vào rán vàng, lưu ý đổ dầu ăn nhiều, ngập nem. Vớt nem ra giấy thấm dầu.

4.Dọn nem ra đĩa, ăn kèm với bún tươi, nước mắm chua ngọt và xà lách. 


Mẹo bếp:Cách làm thịt cua

Khi làm cua, người ta thường dùng dao nhọn đâm vào ức cua rồi đợi cua chết hẳn mới mang đi rửa. Vì nếu cua chưa chết hẳn, khi cho vào nồi luộc, cua sẽ vùng vẫy làm rớt càng, rớt chân, cua luộc chín sẽ không đẹp. Hoặc bỏ cua vào một thau đựng nước đá đang tan. Cua gặp lạnh sẽ chết cóng nhanh chóng. Sau đó mở dây cột cua, rửa sạch và luộc, hấp cua vẫn nguyên vẹn.
Khi rỉa lấy thịt cua, phần thịt trong chân cua thường khó lấy nguyên vẹn. Dùng kéo cắt ngang phần đầu của chân cua, rồi dùng một chiếc ống tròn lăn từ dưới lên, thịt cua sẽ được đẩy ra khỏi vỏ dễ dàng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

About Thu Hà

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, thị trường bách hóa vẫn là một thị trường nhiều tiềm năng với nhu cầu mạnh mẽ. Các cửa hàng bách hóa nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, các siêu thị… liên tục mọc lên. “Bách hóa online – Nơi hội tụ, cung cấp thông tin hữu ích khi bạn cần”.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply