» » » » Răng mực xào bơ chấm bánh mì - ngon lạ phố Đội Cấn

Nếu mực tươi là khoái khẩu của bạn thì những viên “răng mực” xiu xiu, giòn giòn chắc chắn cũng làm bạn thích thú không kém.

Răng mực thực chất là cục thịt tròn nhỏ, một bó cơ nằm ngay miệng mực. Răng mực mới bán ở các tỉnh và thành phố phía nam, bởi vậy, món ăn còn lạ lẫm với nhiều người Hà Nội. Cách đây ít lâu, quán ốc Ken Sài Gòn – một đỉa chỉ hải sản phong cách miền Nam khá có tiếng trên phố Đội Cấn đã “trình làng” món răng mực tới các tín đồ quà vặt Hà Thành.

Chắc bạn không quên được cút lộn xào me chấm bánh mì của tiệm. Món răng mực xào bơ cũng thú vị không kém, nhâm nhi cùng bánh mì nóng giòn sẽ làm bạn “đã miệng” trong những buổi chiều đói lòng.

 Đĩa mực xào bơ không có lợi thế về “ngoại hình”. Thoạt nhìn, khách thấy chưa hấp dẫn lắm, chỉ có những viên gì đó bé xiu xiu, trắng trắng trên nền nước bơ vàng óng. Tuy nhiên, khi đã ngồi yên vị, ngửi mùi thơm của món ăn tỏa ra, bạn sẽ bắt đầu dần hài lòng.

Răng mực xào bơ chấm bánh mì.

Hương bơ tỏi luôn là điểm mạnh của các món hải sản Sài Gòn. Quyện trong mùi thơm đó là độ đậm đà, đặc sánh của thứ nước xào ngon tuyệt. Chủ quán lại “tinh tế”, bánh mì bao giờ cũng cho vào lò nướng đến nóng hổi, giòn tan mới đem cho khách ăn, và chỉ đơn giản bánh mì chấm với nước xào mằm mặn, ngầy ngậy, thơm thơm ấy thôi đã đủ khiến khách mê rồi.

Nhưng tất nhiên, những viên răng mực mới là điểm nhấn. Răng mực nom bé xíu, nhiều người nhìn thấy ái ngại, tự hỏi: “Bé thế này nhai có bõ?”. Song chỉ cần dùng cái thìa con con, xúc khoảng gần chục viên cho vào miệng, bạn sẽ thấy ngon chẳng kém mực ống, mực sim. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Một miếng mực to dày sẽ làm bạn nhai “sướng” miệng, nhưng những viên mực liu riu lại giòn giòn, vui mồm lại có cái hay riêng. Quan trọng là hương vị ngon ngọt của mực tươi vẫn rõ nét, và cách chế biến xào bơ tỏi thơm ngậy, cộng thêm độ mới lạ nên món ăn dễ dàng được lòng thực khách.
Không chỉ xào bơ, răng mực còn có món xào tỏi cũng khá hay với những "cục tỏi" chiên giòn tan, dậy mùi. Tuy nhiên món này không được ưu ái bằng vì không có nước xào ngon ngậy để chấm bánh mì.

Một đĩa răng mực xào cùng bánh mì có giá 60.000 đồng, 2 người ăn thì đủ xúc mỏi tay. Hơn nữa, răng mực là món hải sản phải “đi đường dài” mới ra đến Hà Nội nên cái giá ấy hoàn toàn vừa phải.


Ngoài ra, Ốc Ken rất chịu khó làm mới mình. Thời gian này anh chủ nhập thêm nhiều món khá “sang” và lạ. Ví dụ như ốc sư tử đảo, bình thường khoảng 30.000 đồng/con, nhưng có con cực khủng, có thể lên đến 200.000 đồng/con. Hay món ngán nướng giấy bạc, ăn cực đậm đà và sướng miệng, giá 40.000 - 70.000 đồng/con. Những món này tương đối đắt nên chắc chỉ dành cho khách hàng sành điệu.



Dù bạn thích ngồi vỉa hè bình dân hay phòng kín điều hòa quán đều đáp ứng được. Tuy nhiên, ăn hải sản ở vỉa hè hóng gió hồ vẫn là phong cách mà mọi người "khoái" nhất khi đến Ốc Ken.
Ngán nướng giấy bạc, cực đậm đà, giá 40.000 - 70.000 đồng/con.



Ốc sư tử đảo.


 Có loại ốc sư tử đảo rất "khủng", lên đến 200.000 đồng/con.


Cua Cà Mau rang me có giá 90.000 đồng/con, được anh chủ quán khẳng định là rất rẻ so với ở Hà Nội, và bảo đảm với khách: "nếu cua óp đền con mới luôn!


Cút lộn xào me chấm bánh mì - món ngon đặc trưng của Sài Gòn có mức giá rất học sinh - 30.000 đồng.


Bắp xào tép cũng thuộc nhóm ngon rẻ - 25.000 đồng/đĩa.


Lưỡi vịt đậm đà, lạ miệng - 60.000 đồng/thố.


Quán ngày càng mở rộng nên không gian rất thoải mái.


Ăn hải sản ngồi vỉa hè hóng gió hồ vẫn được lựa chọn nhiều nhất.

Địa chỉ: Ốc Ken Sài Gòn, số 8 ngõ 135, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội và 43 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.


About Thu Hà

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, thị trường bách hóa vẫn là một thị trường nhiều tiềm năng với nhu cầu mạnh mẽ. Các cửa hàng bách hóa nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, các siêu thị… liên tục mọc lên. “Bách hóa online – Nơi hội tụ, cung cấp thông tin hữu ích khi bạn cần”.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply