» » » Ẩm thực xứ Quảng tại Festival Quảng Nam

Thưởng thức ẩm thực xứ Quảng tại Festival Di sản Quảng Nam

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam, Không gian văn hóa ẩm thực là hoạt động có số lượng người tham gia đông nhất dọc bờ sông Hoài.

Những chòi tre tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với làng quê Việt được dựng dọc theo bờ sông. Bên trong chòi dậy mùi thức ăn thơm phức.







Tại đây, du khách có dịp tha hồ thưởng thức những món ăn dân dã, bình dị mang đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng đất và con người xứ Quảng, đặc biệt là hai món ăn chính là mì Quảng và bê thui Cầu Mống, được công nhận là đạt kỷ lục châu Á và Việt Nam.

Bê thui cầu Mồng

Đến với Không gian văn hóa ẩm thực, mọi người còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, du khách cũng rất hứng thú học cách làm bánh cuốn, mì Quảng, làm bình gốm, chiếu, nặn tò he… từ các nghệ nhân xứ Quảng.

Tham dự Không gian văn hóa ẩm thực tại Festival Di sản Quảng Nam 2013, du khách không dùng tiền mặt để mua trực tiếp các món ăn này tại quầy mà phải dùng tiền để đổi những tấm phiếu có giá trị từ 5.000 đồng, 10.000 đồng và 20.000 đồng để nhận các món ăn.

About Thu Hà

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, thị trường bách hóa vẫn là một thị trường nhiều tiềm năng với nhu cầu mạnh mẽ. Các cửa hàng bách hóa nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, các siêu thị… liên tục mọc lên. “Bách hóa online – Nơi hội tụ, cung cấp thông tin hữu ích khi bạn cần”.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply