» » » Hà nội ăn chè ngon ở đâu?

Chè thập cẩm "cũ 1976" nổi tiếng Hà Thành


Nhắc đến những quán ăn nổi tiếng đất Hà thành, những thế hệ thực khách từ già đến trẻ vẫn thường xuyên truyền lại cho nhau về một quán ăn nổi tiếng nhất nằm trong con ngõ 72 Trần Hưng Đạo, đó là quán chè thập cẩm "cũ 1976".





Lẩu chè - Vân Hồ


Sau lẩu băng chuyền, lẩu chocolate, sự xuất hiện của lẩu chè đã làm cho các tín đồ “chè chén” có thêm một món mới để “lai rai” trong cái lạnh của mùa đông tại đất Hà Thành.



Nguồn ảnh: món ngon Việt Nam

11. Chè Tự Nhiên - Quang Trung


Khác với nhiều quán, những món chè ở đây chủ yếu là chè nóng, ăn hợp vào mùa thu đông. Ngon nhất tại quán là món chè sắn. Sắn được chọn để làm chè là sắn đồi, to mập mạp, như vậy khi chế biến sắn mới cho được bát chè sắn không những dẻo, bở và quan trọng không bị xơ.


Thêm đó, nước cốt dừa và trân châu sợi cũng tô điểm thêm cho vị ngon rất tự nhiên của chè sắn. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các loại chè cũng rất ngon khác như chè bí đỏ, chè ngô non, chè chuối, chè sen, chè đậu đen.

Một món chè mà dân công sở muốn thưởng thức nhất đó chè bí đỏ, một món ăn không những ngon miệng mà còn có tác dụng giảm đau đầu rõ rệt trong những giờ làm việc căng thẳng.


Với chè ngô cũng được làm công phu, ngô phải là ngô non, luộc lên rồi gỡ hạt ra bỏ riêng, phần nước ngô được pha chế thêm với đường và bột sắn dây để tạo độ sánh cho bát chè ngô hấp dẫn.



Nếu muốn thưởng thức tất cả các hương vị bạn nên gọi cho mình bát chè thập cẩm, bao gồm chuối, sắn, hạt sen, trân châu sợi, ngô, bí đỏ…



Địa chỉ: 20 Quang Trung, Hà Nội, giá từ 10.000-15.000 đồng/bát



12. Chè xoài - Hàng Than


Tại ngã tư Nguyễn Trường Tộ - Hàng Than, có một hàng chè Hồng Kông lúc nào cũng đông khách. Hỏi ra mới biết mọi người tìm đến đây vì món chè xoài. Hẳn chè xoài phải có điều gì đó rất đặc biệt mới thu hút được đông thực khách đến vậy.  

Chè xoài có nguồn gốc từ Hồng Kông, chủ quán mạnh dạn đem công thức về pha chế, cộng thêm một chút sáng tạo. Chè được chế biến từ những quả xoài chín vàng, ép nước một nửa, lấy phần thịt còn lại xắt hạt lựu, rồi đem nấu đông bằng rau câu.

Đong ra những bát nhỏ, xoài được để mát qua một đêm, đông lại như thạch, bóng và mát mắt. Sáng tạo ở đây là lớp sữa nguyên kem được rưới khéo léo lên bề mặt của bát chè. Dùng thìa nhỏ xắt một miếng chè xoài, cảm nhận vị thanh mát của xoài tươi xay, vị béo ngậy, ngọt ngào của sữa, thực khách có thể ăn mãi không chán…

Và có lẽ không có gì thú vị hơn là được thưởng thức bát chè xoài thơm mát sẽ giúp bạn thư giãn sau một buổi làm việc căng thẳng.

Giá cả: 10.000 đ/bát chè xoài. Địa chỉ: Cơ sở 1: Chè Hồng Kông, số 2 Nguyễn Trường Tộ; Cơ sở 2: số 186 Nguyễn Văn Cừ.

13. Chè bát Nam Đồng


Quán chè nhỏ nằm trong chợ Nam Đồng trên đường Hồ Đắc Di lúc nào cũng đông khách. Chị chủ quán bán đủ các vị chè như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa...


Bên cạnh đó, bạn có thể chọn riêng từng loại chè tùy ý. Tuy nhiên, hai món chè ngon nhất tại quán là chè Thái và chè khoai môn Thái. Bát chè với nước cốt dừa ngọt dịu, khoai môn mềm thơm. Đông khách là vậy nhưng quán chỉ mở đến chiều tối .


Địa chỉ: Quán chè thứ hai trong ngõ chợ Nam Đồng, đường Hồ Đắc Di. Giá:10.000 đồng/ bát

About Thu Hà

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, thị trường bách hóa vẫn là một thị trường nhiều tiềm năng với nhu cầu mạnh mẽ. Các cửa hàng bách hóa nhỏ lẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, các siêu thị… liên tục mọc lên. “Bách hóa online – Nơi hội tụ, cung cấp thông tin hữu ích khi bạn cần”.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply